Tây Ban Nha - Israel: Khi Costa được ... sổ lồng

thứ sáu 24-3-2017 6:59:51 +07:00 0 bình luận
Nỗ lực không biết mệt mỏi của Costa rốt cuộc cũng giúp anh hòa nhập với lối chơi của ĐT Tây Ban Nha để tái hiện phong độ ghi bàn ở Chelsea trong màu áo La Roja.

Nỗ lực không biết mệt mỏi của Diego Costa rốt cuộc cũng giúp anh hòa nhập với lối chơi của ĐT Tây Ban Nha để tái hiện phong độ ghi bàn ở Chelsea trong màu áo La Roja.

 

Costa ghi đến 3 bàn trong 3 trận ra sân tại vòng loại World Cup 2018 để dẫn đầu danh sách ghi bàn của ĐT Tây Ban Nha (cùng Vitolo), đồng thời góp công lớn giúp La Roja xếp đầu bảng G với 10 điểm.

Phong độ trên trái ngược hoàn toàn với thành tích chỉ ghi 1 bàn trong 14 lần trước đó khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha. Costa “mở tài khoản” ở ĐTQG với bàn thắng vô thưởng vô phạt trong chiến thắng 4-0 trước Luxembourg tại vòng loại EURO 2016 vào tháng 10/2014, thời điểm anh đạt phong độ rất cao trong màu áo Chelsea ở mùa giải 2014/15.

Costa từng trải qua khởi đầu thảm họa ở ĐTQG
Costa từng trải qua khởi đầu thảm họa ở ĐTQG

Thực tế, phong độ trái ngược ở CLB và đội tuyển của Diego Costa đã được thể hiện rõ khi anh im hơi lặng tiếng trong cả quá trình chuẩn bị và tham dự World Cup 2014 trên quê gốc Brazil.

ảnh quote"Thi đấu ở đội tuyển Tây Ban Nha khác Chelsea", Costa chia sẻ trên Đài Cadena Ser, "Ở Chelsea, tôi là trung tâm của những đợt tấn công. Nhưng khi lên ĐTQG, tôi chỉ có vài lần chạm bóng. Tôi đã phải cố gắng rất nhiều để thích ứng".anh quote

Tình hình tương tự tiếp tục tái diễn ở vòng loại EURO 2016 khiến HLV Vicente del Bosque buộc phải gạch tên Diego Costa khỏi đội hình Tuyển Tây Ban Nha tham dự ngày hội bóng đá châu Âu để trao cơ hội cho Alvaro Morata, Lucas Vazquez, Aduriz và Nolito.

Tuy nhiên, tân HLV trưởng Julen Lopetegui lại có cách nghĩ khác người tiền nhiệm Del Bosque. Ông không chỉ đặt niềm tin vào tiền đạo gốc Brazil, mà thậm chí còn khuyến khích anh thể hiện phong cách thi đấu máu lửa của anh trong màu áo CLB.

Costa đang nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của HLV Lopetegui
Costa đang nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của HLV Lopetegui

“Chúng tôi yêu Costa vì chính con người cậu ấy”, Lopetegui chia sẻ trước trận gặp Israel, “Diego có nhiều ưu điểm cần phát huy, nhưng cũng có không ít nhược điểm phải cải thiện. Chúng tôi muốn anh ấy nổi giận một chút khi thi đấu”.

“Sự máu lửa không cần quá nhiều, nhưng phải có một chút, bởi đó là phong cách thi đấu của Diego. Chúng tôi yêu phong cách này của cậu ấy”.

Chắc chắn, những lời khen của  HLV Julen Lopetegui không chỉ mang tính chất xã giao bởi chính HLV Antonio Conte cũng phải dành những lời khen ngợi “cái đầu lạnh” của Diego Costa trong mùa giải năm nay.

Costa đang mang phong độ ghi bàn ở CLB lên ĐTQG
Costa đang mang phong độ ghi bàn ở CLB lên ĐTQG
ảnh quoteDiego Costa có 3 bàn và 1 đường kiến tạo sau 4 lần ra sân cho đội tuyển Tây Ban Nha dưới thời HLV Julen Lopetegui.

anh quote

Anh vẫn giữ được chút lửa khi đối đầu với hậu vệ đối phương, nhưng không còn hung hăng và vô kỷ luật đến mức bị đuổi khỏi sân. Minh chứng rõ ràng là Costa chưa phải nhận bất kỳ chiếc thẻ đỏ nào ở mùa này.

Thay vào đó, tiền đạo gốc Brazil luôn biết cách giữ lửa trước khung thành đối phương, khi nã đến 17 bàn và thực hiện 5 đường kiến tạo sau 26 lần ra sân cho Chelsea tại Premier League mùa này. Phong độ này đang được Costa mang lên ĐQTG và HLV Julen Lopetegui cần anh duy trì phong độ này để phục hưng lại đội tuyển Tây Ban Nha sau những thất bại muối mặt ở World Cup 2014 và EURO 2016.

Xem thêm nhận định trận đấu khác ở VL World Cup 2018 tại đây
Xem thêm nhận định trận đấu khác ở VL World Cup 2018 tại đây
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm