Top 5 vụ chuyển nhượng bị "hớ" kinh khủng nhất sau World Cup

thứ ba 17-7-2018 16:48:07 +07:00 0 bình luận
Dù gây được tiếng vang lớn ở World Cup nhưng không phải ngôi sao nào bước ra từ đấu trường này cũng tiếp tục có thể tỏa sáng ở CLB. Và dưới đây là Top 5 vụ chuyển nhượng "hớ" kinh khủng nhất sau World Cup.

Dù gây được tiếng vang lớn ở World Cup nhưng không phải ngôi sao nào bước ra từ đấu trường này cũng tiếp tục có thể tỏa sáng ở CLB. Và dưới đây là Top 5 vụ chuyển nhượng "hớ" kinh khủng nhất sau World Cup.

5. Oleg Salenko (Valencia)

Nổi lên ở World Cup 1994 khi giành danh hiệu "Chiếc giày vàng" với 6 bàn thắng ghi được trong màu áo ĐT Nga, trong đó có kỳ tích ghi 5 bàn vào lưới Cameroon, Salenko ngay lập tức được hàng loạt đại gia để mắt đến, trước khi chọn Valencia làm bến đỗ mới.

Top 5 vụ chuyển nhượng bị hớ kinh khủng nhất sau World Cup - Ảnh 1.

Oleg Salenko

Tuy nhiên khi chuyển tới Mestalla, Salenko đã không thể tỏa sáng như kỳ vọng khi chỉ có vỏn vẹn 7 bàn thắng sau 28 lần ra sân và nhanh chóng bị đẩy đi chỉ sau 1 mùa giải.

4. Robert Jarni (Coventry/Real Madrid)

Gây ấn tượng tại World Cup 1998 khi góp công lớn giúp Croatia đi tới bán kết, Jarni đã được CLB Coventry chiêu mộ với mức giá 2,6 triệu bảng.

Top 5 vụ chuyển nhượng bị hớ kinh khủng nhất sau World Cup - Ảnh 2.

Robert Jarni

Dẫu vậy cầu thủ này chỉ ở Coventry đúng 1 tuần trước khi chuyển sang Real Madrid với giá 3,6 triệu bảng. Giải thích vì lý do ra đi đột ngột, Jarni chia sẻ rằng gia đình đã phản đối việc tới Anh và buộc anh phải trở về TBN.

Song tại Bernabeu, sự nghiệp của Jarni cũng chẳng khá hơn khi không thể cạnh tranh được vị trí và sớm phải ra đi chỉ sau 1 mùa giải.

3. David Odonkor (Real Betis)

Bị ấn tượng với những bước chạy thần tốc như một VĐV điền kinh tại World Cup 2006, Real Betis đã không ngại ngần bỏ ra 6 triệu euro để chiêu mộ anh.

Top 5 vụ chuyển nhượng bị hớ kinh khủng nhất sau World Cup - Ảnh 4.

David Odonkor

Đáng tiếc rằng sau khi tới đây, cựu cầu thủ Dortmund bị chấn thương đầu gối và số lần ra sân của anh chỉ đếm trên đầu ngón tay. Sau 5 năm gắn bó, Odonkor chỉ ra sân được 52 lần.

2. Stephane Guivarc'h (Newcastle)

Vua phá lưới Ligue 1 trong màu áo Auxerre được gọi vào ĐT Pháp dự World Cup 1998. Dù cùng ĐT Pháp đăng quang chức vô địch trên chính quê nhà, Guivarc'h là nỗi thất vọng cùng cực khi không ghi nổi bàn nào.

Có lẽ, vì ấn tượng với mác vua phá lưới trước đó, Newcastle vẫn chấp nhận bỏ ra 4 triệu euro chiêu mộ Guivarc'h với rất nhiều kỳ vọng.

Top 5 vụ chuyển nhượng bị hớ kinh khủng nhất sau World Cup - Ảnh 5.

Stephane Guivarc'h

Thế nhưng chỉ sau 4 trận (1 bàn thắng), Guivarc'h đã ngay lập tức được bật đèn xanh ra đi và tới Rangers với cuộc chuyển nhượng chóng vánh hòng cứu vãn sự nghiệp.

1. Kleberson (Man Utd)

Chơi ấn tượng trong màu áo ĐT Brazil và cùng Selecao lên ngôi ở World Cup 2002, Kleberson được MU chú ý và HLV Ferguson tìm mọi cách đưa anh về bất chấp những rắc rối bên ngoài sân cỏ của tiền vệ này.

Top 5 vụ chuyển nhượng bị hớ kinh khủng nhất sau World Cup - Ảnh 6.

Kleberson

Song cái giá 7,7 triệu bảng là quá đắt đỏ so với màn trình diễn nhạt nhòa của anh tại "Nhà hát của những giấc mơ". Sau 2 mùa giải thất vọng, Man Utd đã buộc phải đẩy anh sang Besiktas.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm