Chủ tịch Ferrari: “Sẽ là thảm họa nếu không giành chức vô địch”

chủ nhật 14-2-2016 15:10:18 +07:00 0 bình luận
Người đứng đầu đội đua nước Ý, Sergio Marchionee vừa có những tuyên bố đanh thép về mục tiêu vô địch trước mùa giải mới.

Lần cuối cùng, một tay lái của Ferrari giành đứng trên bục cao nhất của podium đã cách đây gần 9 năm, với chức vô địch của Kimi Raikkonen. Danh hiệu đội đua xuất sắc nhất vào năm 2008 là thành quả đáng kể duy nhất của đội đua giàu truyền thống bậc nhất F1.

f1

Thời kỳ hoàng kim của Ferrari với huyền thoại Michael Schumacher đã qua từ lâu, và chủ tịch Ferrari Serigo Marchionne không thể kiên nhẫn lâu hơn: “Nếu không thể thắng trong năm 2016, chúng tôi sẽ kéo dài số năm không danh hiệu lên con số 10. Đó quả thực là một thảm họa”.

“Sự thống trị của Mercedes là bởi họ bắt nhịp với những thay đổi về luật chơi rất nhanh, còn chúng tôi lại lãng phí thời gian. Chúng tôi đã từng thiếu khả năng và động cơ không đủ tốt để giành chiến thắng”.

“Nhưng tôi không muốn phán xét quá khứ. Không chỉ cải tiến động cơ, chúng tôi tập trung hơn về phía các tay lái,” Marchionne nói: “Những cải thiện về thành tích gần đây đã giúp chúng tôi lấy lại sự tin vốn có của mình”.

Năm 2014, Ferrari đã không có một chiến thắng chặng nào. Ở mùa giải năm ngoái, tân binh của đội đua nước Ý, Sebastian Vettel, nhà cựu VĐTG 4 năm liên tiếp giai đoạn 2010-2013, đã về nhất trong 3 chặng và hứa hẹn sẽ cạnh tranh sòng phẳng với Lewis Hamilton của Mercedes trong mùa giải tới.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm