F1: Không chỉ khác biệt nhờ… đua đêm

thứ ba 15-9-2015 16:53:15 +07:00 0 bình luận
Hiện tại, khó ai có thể phản biện việc 3 chặng đua quan trọng nhất của làng F1 là Monza, Monaco và Singapore.

Đến với Monza, người ta tìm thấy giá trị lịch sử 65 năm của làng F1. Hơn thế nữa, đó còn là chặng đua “sân nhà” của đội đua danh giá nhất – Ferrari. Không đâu cho tay lái cảm xúc hào hùng hơn trên bục chiến thắng tại đây, khi chứng kiến một biển tifosi chạy ùa ra ăn mừng ngay phía dưới chân mình.

Nếu như Monza là thánh đường của niềm đam mê thì Monaco là nơi tốc độ gặp gỡ với phong cách quý tộc.

Về mặt kỹ thuật, chặng đua tại Monte Carlo đơn giản là cuộc đuổi bắt trên những con phố chật hẹp mà quan trọng nhất là giữ vị trí dẫn đầu mà không va vào lề đường. Nhưng bên cạnh đó là những cuộc trình
diễn thời trang, xe cộ hay du thuyền mà chỉ có những đại gia vừa có tiền vừa có danh tiếng mới đủ tư cách tham gia.

F1: Không chỉ khác biệt nhờ... đua đêmXếp bên 2 cái tên hoành tráng đó, Singapore không hề kém cạnh, khi là chặng đua đêm duy nhất và cũng là chặng đua được tổ chức hoàn hảo nhất trong cả mùa giải.

Đó là sự kiện mà ai cũng thấy hài lòng. Các fan ruột của F1 được chứng kiến các tay lái chinh phục thử thách khắc nghiệt bậc nhất trong mùa giải. Những người yêu âm nhạc có cơ hội xem màn trình diễn của những ngôi sao hàng đầu. Nếu bạn là một CEO đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh ở châu Á, sự kiện này cũng là điểm dừng chân không thể bỏ qua.

Là một chặng đua trên đường phố, Singapore Grand Prix là nơi tài năng của các tay lái có thể tạo ra nhiều khác biệt. Đường đua Marina Bay được xem là một trong những thử thách khó khăn nhất của mùa giải.

Chặng đua kéo dài đến gần 2 giờ này luôn khiến các tay lái mướt mồ hôi bởi độ ẩm và nhiệt độ cao. Đường đua ngang mực nước biển cũng khiến không khí đậm đặc, vừa gây khó khăn cho các tay lái, vừa khiến lượng nhiên liệu tiêu hao tăng đáng kể.

Với nhiều khúc cua ở tốc độ thấp, đây là nơi mà kỹ năng điều khiển và sự khôn ngoan luôn đem lại hiệu quả cao nhất. Việc thích ứng với ánh sáng của hàng vạn bóng đèn chiếu sáng vịnh Marina cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng. Chẳng phải ngẫu nhiên mà 3 ngôi sao được đánh giá là giỏi nhất làng F1 hiện tại – Alonso, Vettel và Hamilton – luôn thể hiện phong độ ấn tượng tại Singapore.

Không chỉ phải “chạy marathon” trên đường đua, các tay lái cũng sẽ cực kỳ vất vả với những hoạt động bên lề. Đây được xem là địa điểm làng F1 chốt vấn đề tài trợ cho mùa giải mới. Cùng với đó là hàng loạt các sự kiện quảng cáo, gặp gỡ fan hâm mộ, nhà tài trợ… Với nhiều tay đua, đặc biệt là các ngôi sao như Hamilton, Vettel hay Rosberg, việc chạy show ngoài đường đua thậm chí còn vất vả hơn cả việc tranh nhau về đích đầu tiên.

LONG NGUYỄN

Singapore Grand Prix sẽ diễn ra vào ngày 20/09 tới đây.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm