Fernando Alonso lạc quan về mùa giải mới

thứ năm 7-1-2016 14:40:57 +07:00 0 bình luận
Tay đua người Tây Ban Nha khẳng định McLaren đã tìm ra giải pháp khắc phục những sự cố ở mùa giải cũ và sẽ trở lại cuộc đua cho danh hiệu vô địch 2016 tới đây.

Muà giải vừa qua là một trong những mùa giải có thành tích kém cỏi nhất trong lịch sử của đội đua McLaren. Chiếc xe của đội đua nước Anh, được cung cấp động cơ bởi Honda, liên tục gặp sự cố ở các chặng đua khiến 2 tay lái Jenson Button và Fernando Alonso chỉ giành được tổng cộng 27 điểm trong cả năm.

Trong suốt quãng thời gian nghỉ của F1 vừa rồi, đội ngũ kĩ sư của McLaren và Honda đã làm việc cật lực để khắc phục các vấn đề còn tồn đọng, đồng thời cải thiện động cơ và hệ thống khung xe.

Fernando Alonso

Đó là cơ sở để Alonso, trong lần trả lời phỏng vấn gần đây, tin tưởng: “Đã có rất nhiều những giải pháp đột phá được áp dụng và nếu mọi việc tiến triển như dự kiến, thời gian ở mỗi vòng đua sẽ rút ngắn đáng kể với McLaren”.

“Các đội đua đang cố rắng chạy nhanh hơn 0,5s đến 1s nhưng chúng tôi đang hướng đến mục tiêu rút ngắn xuống ít nhất 1s, thậm chỉ là 2s”, Alonso tỏ ra tự tin: “Đó là không phải là nhiệm vụ bất khả thi!”.

“Toàn đội đang giữ được động lực và tinh thần rất cao. Năm 2016 sẽ là một McLaren hoàn toàn khác”, tay đua từng 2 lần VĐTG kết luận.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm