Hamilton thắng chặng British GP, rút ngắn khoảng cách với Rosberg xuống còn 4 điểm trên BXH

thứ hai 11-7-2016 1:22:22 +07:00 0 bình luận
Lewis Hamilton có một chiến thắng khá dễ dàng trên sân nhà tại chặng đua British GP, trong khi người đồng đội Nico Rosberg chỉ có thể giành được vị trí thứ ba.

Tay đua đương kim vô địch thế giới Hamilton, người chiến thắng ba lần liên tiếp tại "sân nhà" Silverstone, đã xuất sắc vượt qua vạch đích trước người đồng đội Rosberg tới 6,9 giây với thành tích 1 giờ 34 phút 55,831 giây.

Nico Rosberg, đồng đội tại đội đua Mercedes đồng thời là đối thủ lớn nhất của Lewis Hamilton trên con đường tiến tới chức vô địch cá nhân của mùa giải, có thành tích tốt thứ nhì nhưng bị BTC phạt 10 giây do lỗi vi phạm quy định về việc trao đổi các vấn đề kĩ thuật qua radio.

Lewis Hamilton dẫn đầu cuộc đua

Có được vị trí xuất phát tốt, thần đồng Max Verstappen của đội đua Red Bull đã nhiều lần chia tách bộ đôi của đội Mercedes trong phần lớn cuộc đua và kết thúc ở vị trí thứ ba. Tuy nhiên, vì lí do tay đua có thành tích tốt thứ hai Nico Rosberg bị phạt 10 giây, Verstappen đã giành được vị trí thứ nhì trên bục podium.

Verstappen trước đó đã gần như có được vị trí thứ hai khi mà chiếc xe W07 của Rosberg có vấn đề về hộp số. Tay đua người Đức vì thế muốn chuyển số tắt qua số 7 từ số 6 lên số 8 và cần tư vấn của đội ngũ kỹ thuật viên để cài đặt, chính điều này đã khiến anh sẽ bị Ban tổ chức điều tra để xem Mercedes có vi phạm các hạn chế trao đổi qua radio hay không.

Trời đổ mưa lớn và chỉ tạnh khi cuộc đua bắt đầu vì vậy sáu vòng đầu các tay đua phải xuất phát sau xe an toàn.

Một vài tay đua, dẫn đầu là Kimi Raikkonen ở vị trí thứ năm, đã đi thẳng vào pit để chuyển sang loại lốp trung gian ngay sau khi xe an toàn rời đi. Tuy nhiên Hamilton, Rosberg và Verstappen đã không chọn cách này. Đây chính là một quyết định thông minh, khi bộ ba dẫn đầu có thoải mái thời gian vào pit và vẫn giữ được khoảng cách với các tay đua còn lại.

Verstappen thích ứng với đường đua từ ẩm sang khô tốt hơn so với Rosberg và nhanh chóng bứt phá lên qua khúc cua Becketts. Sau đó anh đã có pha vượt tốc độ cao và bỏ lại Rosberg đằng sau.

Video: Max Verstappen tăng tốc vượt qua Nico Rosberg (Nguồn: Sky Sports)

Mã nhúng

Link ảnh đại diện

Sebastian Vettel bắt đầu xu hướng chuyển sang lốp khô ngay sau đó và tốp dẫn đầu vẫn duy trì thứ hạng khi họ cùng vào pit để chuyển loại lốp.

Sau khi đường trở nên khô ráo hẳn Rosberg bắt đầu chạy nhanh hơn Verstappen. Dù cho tay đua của Red Bull đánh võng nhằm ngăn không cho Rosberg vượt lên nhưng cuối cùng anh cũng phải nhường vị trí thứ hai cho tay đua người Đức tại khúc cua Stowe.

Rosberg sau đó tiếp tục bám sát Hamilton và rút ngắn khoảng cách từ 8 xuống còn 6 giây trước khi hộp số của chiếc W07 có vấn đề khiến anh không thể tiếp tục bứt phá.

Tay đua Daniel Ricciardo của đội đua Red Bull lần thứ năm về đích ở vị trí thứ tư trong 10 cuộc đua của mùa giải này. Cuộc ganh đua ở nhóm giữa cũng được ngã ngũ khi Raikkonen vượt qua Sergio Perez ở những khúc cua cuối và giành vị trí thứ năm.

Nico Hulkenberg về thứ bảy, ngay trước Carlos Sainz Jr và Vettel, người về thứ chín bất chấp anh bị phạt năm giây do đã tạt đầu Felipe Massa tại góc cua Village.

Daniil Kvyat hoàn thành ở vị trí thứ 10 để đảm bảo lần cho đội đua Toro Rosso lần thứ 4 có điểm sau một chặng đua.

Với hat-trick chiến thắng của Hamilton và cũng là chiến thắng thứ 47 của anh, khỏang cách giữa tay đua người Anh với người đồng đội Rosberg rút xuống chỉ còn 4 điểm, hứa hẹn cuộc cạnh tranh sẽ tiếp tục căng thẳng giữa cặp đôi Mercedes tại các vòng đua kế tiếp.

Bảng xếp hạng tay đua tại chặng đua British GP:

1. Lewis Hamilton, Mercedes, 52 laps

2. Max Verstappen, Red Bull, +8.3s

3. Nico Rosberg, Mercedes, +16.9s (10-second penalty) 

4. Daniel Ricciardo, Red Bull, +26.2s

5. Kimi Raikkonen, Ferrari, +69.7s

6. Sergio Perez, Force India, +76.9s

7. Nico Hulkenberg, Force India, +77.7s

8. Carlos Sainz, Toro Rosso, +85.9s

9. Sebastian Vettel, Ferrari, +91.7s

10. Daniil Kvyat, Toro Rosso, +92.6s

11. Felipe Massa, Williams, +1 lap

12. Jenson Button, McLaren, +1 lap

13. Fernando Alonso, McLaren, +1 lap

14. Valtteri Bottas, Williams, +1 lap

15. Felipe Nasr, Sauber, +1 lap

16. Esteban Gutierrez, Haas, +1 lap

17. Kevin Magnussen, Renault, +3 laps

DNF Jolyon Palmer, Renault

DNF Rio Haryanto, Manor

DNF Romain Grosjean, Manor

DNF Marcus Ericsson, Sauber

DNF Pascal Wehrlein, Manor

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm