Làng đua xe F1: Vĩnh biệt ngôi sao đang lên Bianchi!

thứ ba 21-7-2015 18:35:39 +07:00 0 bình luận
Ngày 17/07/2015 sẽ mãi được nhớ đến như một điểm đen trong lịch sử F1. Ngôi sao đang lên Jules Bianchi đã qua đời sau 9 tháng giành giật sự sống từ tai nạn năm ngoái tại Grand Prix Nhật Bản.

Cơn bão châu Á cùng cú đâm định mệnh đã cướp đi của làng đua xe cơ hội được chứng kiến ngày tài năng của Bianchi thực sự tỏa sáng rực rỡ, dù anh cũng đã để lại dấu ấn đậm nét trong sự nghiệp còn non trẻ của mình. Bianchi đã không còn cơ hội được đua trong màu áo Ferrari, được chiến đấu cho chức vô địch, một tương lai tưởng chừng đã nằm chắc trong tay.

Trong làng F1, có lẽ không ai hiểu sự nguy hiểm của đua xe rõ như Bianchi. Cụ cố của anh là một kỹ sư có tiếng trong những năm 1930, chuyên làm việc với các tay lái liều mạng. Ông nội anh, Mauro Bianchi từng là một tay đua xuất sắc, trước khi từ bỏ sự nghiệp bởi một cú đâm kinh hoàng tại giải Le Mans. Lucien, người anh trai của ông Mauro đã mất mạng sau khi xe gặp trục trặc kỹ thuật khi ông đang chạy thử cho đội đua Alfa Romeo danh tiếng.

Làng đua xe F1:Vĩnh biệt ngôi sao đang lên Bianchi!

Đó chính là lý do nhà Bianchi cấm thế hệ cha của Jules Bianchi tham gia đua xe. Nhưng dù vậy, đam mê tốc độ vẫn khiến bố của anh quản lý một trường đua karting. Đó cũng chính là nơi Jules Bianchi tìm thấy tình yêu định mệnh của đời mình.

Bất chấp sự phản đối, Bianchi vẫn quyết định theo đuổi sự nghiệp F1. Anh biết rõ mình phải đối mặt với những nguy hiểm thường trực ở cuộc chơi mà ai cũng sẵn sàng đi tới lằn ranh giới hạn. Đáng tiếc, sự không may luôn rình rập kia đã chọn chính anh.

Là một tay lái trong chương trình đào tạo tài năng của Ferrari, nếu mọi chuyện diễn ra đúng dự kiến thì rất có thể mùa giải sau Bianchi sẽ về với đội đua danh giá nhất làng F1. Nhưng anh đã ra đi, để lại dấu ấn đậm nét nhất là vị trí thứ 9 tại Monaco năm 2014.

Với Hamilton của Mercedes hay Vettel của Ferrari, đó có thể coi là thất bại. Nhưng nên nhớ tài năng trẻ người Pháp đã đưa được chiếc xe được mệnh danh “chú ốc sên” của làng F1, vượt mặt hàng loạt đàn anh trên những chiếc xe mạnh hơn nhiều ở trường đua mà tài năng của tay lái được thể hiện rõ nhất.

Đáng nhớ hơn, chiến tích này đem về những điểm số duy nhất và cũng quý hơn vàng cho Marussia. Chính 2 điểm của Bianchi tại Monaco đã đem về cho Marussia 50 triệu USD tiền thưởng. Đó cũng là lý do đội này (nay mang tên Manor) vẫn ở lại với làng F1 sau vô vàn khó khăn về tài chính.

21 năm trước, vụ tử nạn của Senna đã tạo ra một cuộc cách mạng về an toàn của F1 nói riêng và nền công nghiệp ô tô nói chung. Sự ra đi vừa qua của chàng trai 25 tuổi Bianchi một lần nữa nhắc nhở làng đua xe rằng, cuộc đua đến giới hạn an toàn vẫn còn cách xa vạch đích.

NTL

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm