Lewis Hamilton chiếm ngôi đầu BXH F1 sau chiến thắng ở Hungary

thứ hai 25-7-2016 8:54:50 +07:00 0 bình luận
Một nửa mùa giải F1 2016 đã trôi qua và nhà ĐKVĐ Lewis Hamilton từ vị thế bám đuổi đồng đội Nico Rosberg đã vươn lên dẫn đầu BXH cá nhân với 6 điểm nhiều hơn.

Lewis Hamilton lần đầu tiên vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng cá nhân kể từ đầu năm, sau chiến thắng ngày hôm qua tại Budapest. Tay đua người Anh từ vị trí bám đuổi trở thành người có lợi thế dẫn trước 6 điểm so với đồng đội Nico Rosberg, người chỉ về thứ hai tại chặng này. Daniel Ricciardo của Red Bull bước lên bục chiến thắng ở vị trí số 3.

Ngay từ vòng mở màn, 'The Briton' từ vị trí xuất phát số 2 nhanh chóng vượt qua tay đua đạt pole Nico Rosberg và kể từ đó chỉ chịu tạm thời mất vị trí thứ nhất khi vào pit thay lốp. Ricciardo của Red Bull gây được sức ép với bộ đôi Mercedes ở giai đoạn đầu cuộc đua, rồi yếu dần và chịu thua 25 giây chung cuộc. Về đích sát nút ở vị trí thứ 4 là Sebastian Vettel của Ferrari.


Daniel Ricciardo (bên phải) cố gắng cạnh tranh với 2 tay đua Mercedes ở vòng đầu

Trong cuộc chiến thứ hai giữa Red Bull – Ferrari, Max Verstappen đã vượt qua Kimi Raikkonen để giành vị trí thứ 5 sau màn so kè dai dẳng. Hai tay đua thậm chí đã xảy ra va chạm ở lap 57, khi Verstappen tìm mọi cách ngăn không cho Raikkonen vượt qua.

“Lão tướng” của đội Ferrari tỏ ra khá bực tức và cáo buộc “thần đồng” 18 tuổi của Red Bull đã phạm lỗi di chuyển kép và xứng đáng nhận một án phạt.

Trong khi đó Verstappen tỏ ra hết sức bình thản, cho rằng anh không làm gì sai.

“Sẽ thật kì quặc nếu như tôi bị phạt. Tôi quan sát thấy anh ta [Kimi Raikkonen] áp sát từ phía sau và tìm mọi cách lách vào phía bên trong. Tôi cũng đánh lái vào bên trong và thế là anh ta húc vào đuôi xe hoặc bánh xe của tôi. Tôi chỉ thực hiện điều một tay đua cần phải làm, có vậy thôi.”

Video: Màn tranh đua căng thẳng giữa Max Verstappen và Kimi Raikkonen

Fernando Alonso giành một vị trí xứng đáng cho McLaren khi về đích thứ 7. Trong khi đó đồng đội của anh là Jenson Button là tay đua duy nhất không hòan thành cuộc đua.

Tại cuộc cạnh tranh cho ngôi vô địch, Hamilton có thể nhanh chóng vươn lên dẫn đầu nhưng cuộc đuổi bắt giữa 2 chiếc mũi tên bạc luôn gắt gao khiến nhà vô địch thế giới không khi nào có thể thư giãn. Rosberg luôn ở ngay sau và liên tục đe doạ vị trí của Hamilton.


Lewis Hamilton vững vàng ở vị trí số 1, bất chấp sức ép từ sự bám đuổi của người đồng đội Nico Rosberg

‘The Briton’ có vẻ không được hài lòng với hai bộ lốp mềm sử dụng lúc sau, trong khi đó thì Rosberg đã bám đuổi mạnh mẽ với bộ lốp siêu mềm.

Tuy nhiên tay đua người Đức không thể chiếm được lợi thế hiếm hoi tại lap 52 khi anh đã rút ngắn khỏang cách xuống còn 0,6 giây so với Hamilton. Lúc này Hamilton đang bị cản bởi tay đua chạy cuối Esteban Gutierrez của Haas. Một lần khác Hamilton bị chậm lại khi cua quá rộng ở lap 62.

Nhưng trong cả 2 lần, tay đua vô địch thế giới nhanh chóng lấy lại đà và băng băng về đích.

Kết quả trên mang lại cho tay đua Hamilton 192 điểm khi về đích đầu tiên, Rosberg về nhì được 186 điểm, tay đua Ricciardo vươn lên vị trí thứ ba với 115 điểm ngay trước Raikkonen được 114 điểm. Vettel xếp vị trí thứ năm với 110 điểm, Verstappen bám ngay sau với 100 điểm.

Tại bảng xếp hạng đội đua, Mercedes có 378 điểm, Ferrari 224 điểm và Red Bull cạnh tranh quyết liệt với 223 điểm.

Kết quả của các tay đua tại chặng Hugarian GP 2016: 

1. Lewis Hamilton, Mercedes, 1:40:30.115

2. Nico Rosberg, Mercedes, + 1.977s

3. Daniel Ricciardo, Red Bull + 27.539

4. Sebastian Vettel, Ferrari + 28.213s

5. Max Verstappen, Red Bull, + 48.659s

6. Kimi Raikkonen, Ferrari, + 49.044

7. Fernando Alonso, McLaren + 1 lap

8. Carlos Sainz, Toro Rosso + 1 lap

9. Valtteri Bottas, Williams + 1 lap

10. Nico Hulkenberg, Force India + 1 lap

11. Sergio Perez, Force India, + 1 lap

12. Jolyon Palmer, Renault, + 1 lap

13. Esteban Gutierrez, Haas, + 1 lap

14. Romain Grosjean, Haas, + 1 lap

15. Kevin Magnussen, Renault, + 1 lap

16. Daniil Kvyat, Toro Rosso, + 1 lap

17. Felipe Nasr, Sauber, + 1 lap

18. Felipe Massa, Williams, + 2 laps

19. Pascal Wehrlein, Manor, + 2 laps

20. Marcus Ericsson, Sauber, + 2 laps

21. Rio Haryanto, Manor, + 2 laps

RET. Jenson Button, McLaren

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm