Lewis Hamilton vô địch Đức GP, Red Bull ăn mừng chiến thắng kép

thứ hai 1-8-2016 7:58:40 +07:00 0 bình luận
Lewis Hamilton nới rộng khoảng cách trên BXH cá nhân với một chiến thắng huy hoàng tại Hockenheim, trong khi Nico Rosberg không thể lên bục nhận giải vì bị phạt

Lewis Hamilton nới rộng khoảng cách trên bảng xếp hạng cá nhân trước kì nghỉ hè với một chiến thắng huy hoàng tại Hockenheim.

Tay đua đương kim vô địch thế giới đã hưởng lợi từ sự khởi đầu tệ hại của người đồng đội Nico Rosberg ngay đoạn cua đầu tiên. Từ đó anh hoàn toàn kiểm soát cuộc đua.

Đây đã là chiến thắng thứ sáu của Hamilton trong bảy cuộc đua gần nhất, giúp anh gia tăng cách biệt với tay đua đồng đội lên thành 19 điểm trong khi mùa giải chỉ còn lại 9 Grands Prix.

Trong khi đó đội đua Red Bull cũng đã có được một ngày thành công với việc tay đua Daniel Ricciardo giành vị trí thứ hai, anh về sau Hamilton 6.9 giây. Người đồng đội Max Verstappen lên bục nhận giải ở vị trí thứ ba.


Daniel Ricciardo ăn mừng bằng cách uống rượu đựng trong chiếc giày

Ở những vòng đua đầu tiên, cả hai đội đua Mercedes và Red Bull có chiến thuật phân chia, với Rosberg và Verstappen dùng loại lốp siêu mềm và Hamilton và Ricciardo dùng lốp mềm. Cuối cùng tất cả các tay đua dẫn đầu đều kết thúc cuộc đua với 3 lần vào pit.

Thần đồng Verstappen ban đầu phải vật lộn với lốp cao su, tạo điều kiện cho Rosberg thu hẹp khoảng cách và sau đó vào pit sớm để thử vượt qua. Đội đua Red Bull ngay lập tức phản ứng bằng cách cũng đưa tay đua người Hà Lan vào pit và anh quay lại đường đua ngay trước Rosberg.

Tuy nhiên tay đua người Đức lúc này có lợi thế hơn khi đang có đà chạy. Rosberg vọt lên, vào cua rất gắt và cố tình không trả lái nhanh để ép Vertasppen ra khỏi đường đua. Chính vì hành động này mà sau khi xem xét, BTC đã quyết định phạt Rosberg năm giây.

Video clip: Tình huống khiến Nico Rosberg bị phạt (Nguồn: Sky Sports)

Trong khi đó hai tay đua Hamilton và Ricciardo cùng vào pit lần thứ hai lâu hơn và đều thay loại lốp siêu mềm. Vì thế Hamilton yên tâm kiểm soát được cuộc đua và nâng cao tốc độ của mình khi cần thiết để tăng khoảng cách với Ricciardo và giành chiến thắng một lần nữa.

Rosberg vì án phạt 5 giây nên phải vào đường đua muộn hơn từ pit và quay trở lại ở vị trí thứ tư, mất hết hy vọng tranh giành vị trí trên bục nhận giải.

Đội đua Ferrari không để lại dấu ấn gì khi tay đua Sebastian Vettel chỉ về đích ở vị trí thứ năm, chậm hơn 32.5 giây với nhà vô địch và người đồng đội Kimi Raikkonen về thứ sáu.

Điều đó đồng nghĩa với việc Ferrari đã bị Red Bull qua mặt, khi Red Bull có màn ăn mừng đôi kể từ Hungary năm 2015 và vươn lên vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng các đội đua với 14 điểm cách biệt.

Tại tốp sau Nico Hulkenberg về đích trước Jenson Button ở vị trí thứ bảy và Valtteri Bottas kết thúc ở vị trí thứ chín sau khi cả hai đều bị bỏ lại phía sau khi dùng lốp mềm một thời gian dài. Tay đua Sergio Perez giật lấy vị trí thứ mười từ tay đua Fernando Alonso khi cuộc đua chỉ còn ba vòng, và về đích ngay sau Bottas 1,5 giây.

Tại Hockenheim năm nay chỉ có hai tay đua là Felipe Massa và Felipe Nasr không hoàn thành cuộc đua vì những lỗi kỹ thuật. Tay đua của Williams gặp khó khăn sau khi đâm trúng Jolyon Palmer tại đoạn cua số 6 ở ngay vòng đầu tiên và kết thúc cuộc đua trong gara.

Bảng xếp hạng tại Đức GP 2016

1. Lewis Hamilton, Mercedes, 1:30:44.200

2. Daniel Ricciardo, Red Bull, + 6.996s

3. Max Verstappen, Red Bull, + 13.413s

4. Nico Rosberg, Mercedes, + 15.845s

5. Sebastian Vettel, Ferrari, + 32.750s

6. Kimi Raikkonen, Ferrari + 37.273s

7. Nico Hulkenberg, Force India, + 70.049

8. Jenson Button, McLaren, + 1 lap

9. Valtteri Bottas, Williams, + 1 lap

10. Sergio Perez, Force India, + 1 lap

11. Esteban Gutierrez, Haas, + 1 lap

12. Fernando Alonso, McLaren, + 1 lap

13. Romain Grosjean, Haas, + 1 lap

14. Carlos Sainz, Toro Rosso, + 1 lap

15. Daniil Kvyat, Toro Rosso, + 1 lap

16. Kevin Magnussen, Renault, + 1 lap

17. Pascal Wehrlein, Manor, + 2 laps

18. Marcus Ericsson, Sauber, + 2 laps

19. Jolyon Palmer, Renault, + 2 laps

20. Rio Haryanto, Manor, + 2 laps

Bỏ cuộc: Felipe Massa, Williams; Felipe Nasr, Sauber

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm