Rossi mời Hamilton thử sức với MotoGP

thứ ba 11-8-2015 15:48:16 +07:00 0 bình luận
Ngay sau khi Lewis Hamilton thổ lộ mơ ước được thử sức với những chiếc MotoGP 2 bánh, huyền thoại của thể thức đua này – Valentino Rossi đã nhanh chóng đưa ra lời mời nhà ĐKVĐ làng F1 tới “làm quen” với chiếc Yamaha M1 yêu quý của mình.

1. Rossi hồ hởi cho biết: “Tại Monza năm ngoái, cậu ấy nói với tôi là rất ao ước được đến đua tại trường đua riêng của tôi. Tôi hỏi lại là cậu có biết chạy xe 2 bánh hay chỉ là “gà mờ”. Hóa ra Hamilton cũng đang lái một chiếc 450 và kỹ thuật có vẻ cũng ổn”.

Tay lái người Italia có hẳn một trường đua riêng tại quê nhà. Anh thường cùng bạn bè đến thử sức tại đây, vừa để nâng cao kỹ năng, cùng vừa để tìm vui. Nhưng không phải ai cũng có cơ hội được Rossi cho phép tiến vào trường đua anh tự tay gây dựng.

Nguyên tắc của huyền thoại này rất đơn giản: Vé vào cửa chỉ dành cho những người giỏi nhất. Thế nên, ngoài những người bạn thân mà hầu hết là các ngôi sao lừng danh của làng đua xe 2 bánh, Rossi cũng chỉ mời những vị khách cỡ như ĐKVĐ MotoGP, đối thủ chính của anh cho chức vô địch năm nay Marc Marquez.

Rossi mời Hamilton thử sức với MotoGP

Vì lẽ đó, việc Rossi mở lời cho Hamilton chạy thử chiếc M1 tại trường đua của mình được coi là ngoại lệ đáng ngạc nhiên. Dù vậy, anh này cũng vẫn tỏ ra khá cẩn trọng: “Hamilton cần một chút kinh nghiệm trước khi chạy chiếc xe MotoGP. Cũng may là xe của chúng tôi năm nay khá dễ lái. Chúng tôi sẽ tìm cách giảm sức mạnh động cơ xuống, điều chỉnh một chút và khi đó cậu ấy có thể sẽ thử sức mình”.

2. Cả Yamaha của Rossi và Mercedes của Hamilton đều được tài trợ bởi Monster Energy, công ty sản xuất nước tăng lực có tiếng. Vì thế, cuộc thử sức thú vị này của Hamilton nhiều khả năng sẽ sớm diễn ra và sẽ được quảng bá rộng rãi.

Hamilton thường xuyên dự các cuộc đua MotoGP và không giấu nổi cảm tình của mình với thể loại đua 2 bánh đỉnh cao này.

Hamilton tâm sự: “Thực ra thì khi là cậu bé, tôi muốn đua xe 2 bánh. Khi bố đưa tôi đến trường đua Karting, tôi lại muốn nhảy lên một chiếc xe 2 bánh. Tôi không thất vọng với những gì đã diễn ra, nhưng có lẽ đua xe 2 bánh mới là mối tình đầu của tôi. Thật tuyệt nếu được chạy thử chiếc MotoGP để xem nó thật sự ra sao. Là một tay đua, tôi hiểu rõ đường, làn đua và cách chạy khi theo dõi các chặng MotoGP. Tất nhiên, cảm giác chạy thật chắc chắn là sẽ rất khác, và rất kích thích”.

Tâm sự của anh chắc chắn là nhận được sự đồng cảm của Rossi. Ngôi sao người Italia cũng từng chạy thử chiếc F1 của Ferrari. Thậm chí, anh còn đạt được thành tích rất khả quan và đã từng nghĩ đến việc chuyển hẳn sang F1. Ước nguyện đó của Rossi không thành nhưng chắc chắn anh cũng hiểu được khao khát của ngôi sao tốc độ người Anh.

Trong khi đó, Hamilton cũng có thể học được đôi điều từ các tiền bối làng F1. John Surtees, tay lái người Anh, đến giờ vẫn là người duy nhất giành được chức vô địch ở cả 2 thể loại F1 và MotoGP. Trước đây, Michael Schumacher cũng từng chạy thử những chiếc MotoGP và đạt được thành tích đáng nể.

LONG NGUYỄN  

Thông số    Mercedes F1 W06 Hybrid             YZR-M1

Động cơ      1.600 cc (V6)       1000cc (4 xi lanh)

Sức ngựa    760-900                240

Số 8 số        6 số

Bánh xe      13’’         16,5’’

Cân nặng    702kg    158kg

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm