Valentino Rossi: Trên con đường trở thành bất tử

thứ ba 7-4-2015 20:54:00 +07:00 0 bình luận
Chuyện của Valentino Rossi có thể liệt vào diện “Biết rồi, khổ lắm, nói mãi” nhưng… vẫn phải nói. Đặc biệt khi

Chuyện của Valentino Rossi có thể liệt vào diện “Biết rồi, khổ lắm, nói mãi” nhưng… vẫn phải nói. Đặc biệt khi năm nay là… năm tuổi của anh, theo quan niệm truyền thống Á Đông.

rossi

Mục tiêu VĐTG lần thứ 10

Với chiến thắng tại chặng mở màn ở Qatar, Rossi đã có một khởi đầu như mơ trên con đường chinh phục chức vô địch thế giới lần thứ 10, và cân bằng kỷ lục vô tiền khoáng hậu của huyền thoại Giacomo Agostini là 8 lần vô địch tại 2 hạng mục: Đua xe mô tô đỉnh cao MotoGP và 500cc.

Chiến thắng trong cái nóng sa mạc cho thấy toàn bộ những gì từng giúp tay lái người Italia trở thành biểu tượng hoàn mỹ nhất của giới đua xe hai bánh: Tốc độ, sự ổn định và đặc biệt hơn cả là những cú vượt trong giây phút cuối cùng.

Trong suốt sự nghiệp, Rossi đã cho hầu hết các đối thủ chính của mình nếm mùi bị đánh rơi chiến thắng ở những khúc cua cuối. Nạn nhân mới nhất của anh là Andrea Dovizioso trên chiếc Ducati cực mạnh.

Những chiến thắng đó không chỉ mang đến sự phấn khích tột độ cho khán giả mà còn là cú sốc tâm lý không dễ vượt qua cho các “nạn nhân”. Với MotoGP, nó đơn giản mang thương hiệu riêng của Rossi.

Chức vô địch cuối cùng của tay đua tốc độ sinh năm 1979 này đã cách đây 6 năm, một chặng đường dài đằng đẵng với một tay đua vĩ đại như Rossi. Đó là những rạn nứt trong quan hệ với Yamaha cùng tay lái trẻ tài năng Jorge Lorenzo. Tiếp đến là giấc mộng tan vỡ với chiếc Ducati lúc nhanh lúc chậm.

Làm lại với Yamaha

Hành trình trở về Yamaha để tìm lại mình với Rossi cũng không hề đơn giản. Đó là sự chịu đựng trong năm 2013 để tìm ra con đường mới cho mình. Thay thế người đứng đầu đội ngũ kỹ thuật và cũng là người bạn thân lâu năm Aussie Jeremy Burgess bằng Silvano Galbusera.

Rossi một lần nữa cho thấy sự quyết đoán lạnh lùng, dẹp bỏ mọi chướng ngại cho mục tiêu chiến thắng. Và hiệu quả cũng đã đến khi trong năm 2014, anh đã dễ dàng đánh bại Jorge Lorenzo để chứng tỏ vị thế số 1 tại đội đua Yamaha.

Tất cả đã sẵn sàng để Rossi giành chức vô địch thứ 10 trong sự nghiệp. Năm nay, chiếc xe gắn số 46 huyền thoại của anh đã được nâng cấp đáng kể, đủ khả năng tranh đua sòng phẳng với Honda, điều không khả thi trong 2 mùa giải trước.

Tất nhiên, trước mắt còn cả một chặng đường dài khi Honda vẫn rất mạnh còn Ducati đang vươn lên với tốc độ đáng kinh ngạc. Thế nhưng, trong những cuộc đua sát sao thế này thì không cần phải nghi ngờ gì vào khả năng của tay lái 36 tuổi người Italia. Anh vẫn luôn biết vươn lên, hủy diệt đối thủ vào những giây phút cuối cùng như đã làm với khúc cua quyết định ở Qatar.

TUẤN LONG

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm