Vì sao Hamilton là ứng viên vô địch nặng ký nhất ở Canada GP?

thứ tư 6-6-2018 4:17:03 +07:00 0 bình luận
Trong quá khứ, rất nhiều kỷ niệm đẹp suốt sự nghiệp của Lewis Hamilton gắn liền với chặng đua Canada GP.

Trong quá khứ, rất nhiều kỷ niệm đẹp suốt sự nghiệp của Lewis Hamilton gắn liền với chặng đua Canada GP.

Trường đua Circuit de Gilles Villeneuve là nơi từng chứng kiến những thành công trong quá khứ của tay đua từng 4 lần vô địch thế giới. 

Nếu giành chiến thắng ở Canada GP cuối tuần này, Lewis Hamilton sẽ trở thành tay đua thứ 2 có hơn 6 chiến thắng tại một sự kiện đơn lẻ trong lịch sử F1.

Vì sao Hamilton là ứng viên vô địch nặng ký nhất ở Canada GP? - Ảnh 1.

Hamilton cũng đã có 2 lần thắng chặng mùa này

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2007 khi chàng tân binh Hamilton gây ấn tượng trong màu áo đội McLaren. 

Anh giành pole xuất phát và sau cùng đã có được chiến thắng chặng đầu tiên trong sự nghiệp. Đó cũng là thời điểm mà cả thế giới bắt đầu biết về tài năng của tay đua người Anh.

Vì sao Hamilton là ứng viên vô địch nặng ký nhất ở Canada GP? - Ảnh 2.

Chàng trai trẻ Hamilton vô địch năm 2007.

"Tôi nhớ lúc đó mình đứng trên bục podium và nhìn xuống. Tôi thấy bố tôi nở nụ cười rạng rỡ nhất trong đời mình. Đó là khoảnh khắc đầy tự hào", Hamilton nhớ về chức vô địch tại Canada năm đó.

Hai chiến thắng tiếp theo ở Canada GP diễn ra vào các năm 2010 và 2012 khi Hamilton cạnh tranh gắt gao với Sebastian Vettel và Fernando Alonso. Ba năm gần đây, tay đua 33 tuổi không có đối thủ khi liên tiếp vô địch ở Montreal.

Vì sao Hamilton là ứng viên vô địch nặng ký nhất ở Canada GP? - Ảnh 3.

Hamilton có nhiều kỷ niệm ngọt ngào ở Canada.

Trường đua Circuit de Gilles Villeneuve là tuyệt đối hoàn hảo với nhiều tay đua bởi cung đường và những góc cua rất rộng. Nếu như Monaco GP nhận được nhiều lời phàn nàn vì độ hẹp dẫn đến không thể vượt xe thì Canada GP là nơi hoàn hảo để làm điều đó. Tại đây, sức mạnh về động cơ là tối quan trọng và điểm này thì Mercedes nổi bật hơn cả.

"Khi bạn vào cua thì đây như kiểu một cuộc đua go-kart. Đây là chặng đua mang tính kỹ thuật và cơ khí nhiều hơn. Nơi này phù hợp với những tay đua có phong cách máu lửa. Bạn phải đua hăng hơn những chặng đua khác nếu muốn thắng".

Vì sao Hamilton là ứng viên vô địch nặng ký nhất ở Canada GP? - Ảnh 4.

Địa hình trường đua ở Montreal giúp các tay đua đạt vận tốc lớn

Nico Rosberg, đồng đội cũ và là người duy nhất từng vượt qua Hamilton ở Canada năm 2014 nhận xét: "Anh ấy là người sử dụng phanh một cách hoàn hảo. Khả năng dùng phanh của anh ấy thật không thể tin được. Lewis bẻ phanh rất muộn và có thể bám trụ hết vòng này qua vòng khác".

Trên thực tế, 19% trong tổng số 2,7 dặm của trường đua Circuit de Gilles Villeneuve phải dùng đến phanh và đoạn đường thẳng cuối cùng là cực kỳ quan trọng. Sự chính xác là yếu tố cần được đảm bảo hàng đầu tại đây.

Vì sao Hamilton là ứng viên vô địch nặng ký nhất ở Canada GP? - Ảnh 5.

Khả năng sử dụng phanh sẽ quyết định thành bại tại đây.

Tuy vậy, Hamilton vẫn tỏ ra thận trọng trước cuộc đua ở Canada. Anh đánh giá cao khả năng cạnh tranh đến từ 2 đối thủ Ferrari và Red Bull.

"Vẫn có những góc cua hẹp và Red Bull xử lý điều này rất tốt. Ferrari cũng là đối thủ rất nhanh trong mọi chặng đua. Họ xuất hiện ở mọi nơi", Hamilton phát biểu.

Chặng đua thứ 7 của mùa giải là Canada GP sẽ diễn ra tại Montreal trong các ngày từ 08-11/6/2018.

Vì sao Hamilton là ứng viên vô địch nặng ký nhất ở Canada GP? - Ảnh 6.

Hamilton đang dẫn đầu BXH các tay đua sau 6 chặng mùa này

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm