Vất vả ngược dòng trước Kyrgyzstan, Trung Quốc giành ba điểm đầu tiên ở Asian Cup 2019

Nguyên Vũ
thứ hai 7-1-2019 11:45:00 +07:00 0 bình luận
Dù nhọc nhằn nhưng Trung Quốc của HLV Marcelo Lippi cũng có ba điểm đầu tiên sau khi lội ngược dòng trước Kyrgyzstan ở trận đấu thuộc bảng C, Asian Cup 2019

Trước đối thủ chỉ là tân binh Kyrgyzstan, Trung Quốc rất tự tin sẽ giành ba điểm trong trận ra quân bảng C Asian Cup 2019. Tuy nhiên, các học trò của HLV Marcelo Lippi đã trải qua 90 phút nghẹt thở. Họ bị dẫn bàn cuối hiệp 1 với bàn thắng của Vitalij Lux và phải nhờ bàn thắng may mắn từ pha đốt lưới nhà của thủ môn Pavel Matiash, Trung Quốc mới có bàn gỡ hòa.

Sau hàng loạt cơ hội tạo ra, Trung Quốc có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 do công của Yu Dabao. Giành ba điểm nhọc nhằn song cơ hội đi tiếp của Trung Quốc sáng cửa.

Trận đấu kết thúc.

Phút 78: VÀO - Cầu thủ vào sân thay người Yu Dabao thoát xuống, vượt qua cả thủ thành đối phương để đệm bóng vào lưới trống.

Phút 72: Wu lei bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-1 khi cú dứt điểm bằng đầu trong tư thế trống trãi không đi trúng khung thành đối phương.

Phút 62: Từ pha chuyền bóng như đặt cả Gao Lin, Wu Xi trong tư thế trống trãi lại đánh đầu vọt xà đáng tiếc.

Phút 50: VÀO Từ pha đá phạt góc của cầu thủ Trung Quốc, hậu vệ của Kyrgyzstan đánh đầu phá bóng nhưng vào khu vực cầu môn đội nhà. Ở một tình huống không quá nguy hiểm, thủ môn Pavel Matiash xử lý nghiệp dư để "biếu" cho đối thủ bàn thắng gỡ hòa. 

Phút 42: VÀO Akhlidin Israilov bắt vô lê sau đường chuyền của đồng đội để mở tỷ số cho Kyrgyzstan. 

Phút 30: Sau pha phối hợp đẹp mắt, Wu Xi có cơ hội dứt điểm ngay trước vòng cấm địa nhưng cú sút lại đi chệch cột dọc.

Phút 27: Vitalij Lux có cơ hội đối mặt với thủ môn Yan Junling nhưng đáng tiếc, tiền đạo số 19 lại dứt điểm lên trời. 

Hơn một nửa thời gian của hiệp 1, dù là tân binh và bị đánh giá thấp hơn nhưng Kyrgyzstan vẫn đang thi đấu chủ động khiến Trung Quốc không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Pavel Matiash.

Phút 15: Sau 15 phút thi đấu đầu tiên, Trung Quốc chưa chiếm thế chủ động dù được đánh giá cao hơn đối thủ. Chưa có tình huống ghi bàn nào đáng kể của hai đội.

Hiệp 1 bắt đầu.

Đội hình xuất phát:

Trung Quốc: Yan Junling - Shi Ke, Zhang Linpeng, Feng Xiaoting, Zhang Chengdong, Liu Yang - Chi Zhongguo, Wu Xi, Jin Jingdao - Gao Lin, Wu Lei.

Kyrgyzstan: Pavel Matiash - Valeri Kichin, Tamirlan Kozubaev, Daniel Tagoe, Akhlidin Israilov - Edgar Bernhardt, Bekzhan Sagynbaev, Kairat Zhyrgalbek, Farhat Musabekov - Mirlan Murzaev, Vitalij Lux.

Vất vả ngược dòng trước Kyrgyzstan, Trung Quốc giành ba điểm đầu tiên ở Asian Cup 2019

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm