Thủng lưới phút cuối khiến tuyển VN trắng tay ở trận ra quân Asian Cup 2019

Nguyên Vũ
thứ ba 8-1-2019 12:23:00 +07:00 0 bình luận
Tối 8/1, pha sút phạt đẳng cấp trước vạch 16m50 của hậu vệ Ali Adnan đã giúp tuyển Iraq ngược dòng đánh bại tuyển VN 3-2 ở trận đấu thứ hai thuộc bảng D - Asian Cup 2019.

HẾT GIỜ! TUYỂN VIỆT NAM 2-3 TUYỂN IRAQ

Thủng lưới phút cuối khiến tuyển VN trắng tay ở trận ra quân Asian Cup 2019
Tuyển VN nhận thất bại đáng tiếc trước đối thủ Iraq. Ảnh: AFC.

90' Hiệp đấu thứ 2 có 3 phút bù giờ.

89' VÀO! TUYỂN IRAQ NÂNG TỈ SỐ LÊN 3-2. Ali Adnan sút phạt đẳng cấp vào góc  xa, đánh bại thủ môn Đặng Văn Lâm.  

82' THAY NGƯỜI! Tuyển VN có sự thay đổi người cuối cùng. "Em út" Văn Hậu vào sân để thay cho Văn Đức. 

71': KHÔNG VÀO! Thủ môn Hassan rất vất vả để cứu thua cho tuyển Iraq sau pha dứt điểm đầy kỹ thuật của Quang Hải ngoài vòng cấm.

Thủng lưới phút cuối khiến tuyển VN trắng tay ở trận ra quân Asian Cup 2019
Trọng Hoàng và hàng thủ của tuyển VN vẫn đứng vững. Ảnh: Tuấn Hữu.

66' THAY NGƯỜI! Chưa đầy 2 phút, HLV Park Hang-seo có sự thay đổi người thứ 2. Huy Hùng vào sân thay cho Xuân Trường. Tiền vệ CLB Quảng Nam sẽ đá cặp với Hùng Dũng ở vị trí tiền vệ trung tâm.

64' THAY NGƯỜI! Tuyển VN có sự thay đổi người đầu tiên. Công Phượng rời sân nhường chỗ cho Đức Chinh. Một trận đầy đầy tỏa sáng của cá nhân tiền đạo HAGL.

61' VÀO! TUYỂN IRAQ QUÂN BÌNH TỈ SỐ 2-2Cầu thủ mới vào sân thay người Humam Tariq đã tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm của tuyển VN để tung cú dứt điểm đầy quyết đoán lên góc cao khung thành của Đặng Văn Lâm.

58' THAY NGƯỜI! Tuyển Iraq có sự thay đổi người thứ hai. Osama Rashid rời sân để thay chỗ cho Humam Tariq.

55' KHÔNG VÀO! Nhận đường chuyền của Quang Hải, Công Phượng thoát xuống và tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm. Nhưng tiếc rằng lực sút đến từ tiền đạo người Nghệ An quá nhẹ và không thể đánh bại được thủ môn đối phương.

Thủng lưới phút cuối khiến tuyển VN trắng tay ở trận ra quân Asian Cup 2019
Quang Hải đang chơi đầy nổi bật trên sân. Ảnh: Tuấn Hữu. 

50' THẺ VÀNG! Trung vệ Duy Mạnh là cầu thủ Việt Nam thứ hai phải nhận tấm thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi ở khu vực giữa sân.

49' Bóng tiếp tục tìm đến thủ môn Đặng Văn lâm từ tình huống dứt điểm của Safaa Hadi. Tuyển VN đang nhập cuộc ở hiệp đấu còn lại rất tự tin.

45' Hiệp 2 của trận đấu bắt đầu. Tuyển VN là đội giao bóng.

HẾT HIỆP 1: TUYỂN VN 2-1 TUYỂN IRAQ

Thủng lưới phút cuối khiến tuyển VN trắng tay ở trận ra quân Asian Cup 2019
Tuyển VN tạm dẫn đối thủ sau 45 phút đầu tiên. Ảnh: AFC.

45' Hiệp đấu thứ nhất có 3 phút bù giờ.

43' VÀO! TUYỂN VN NÂNG TỈ SỐ LÊN 2-1 Thủ môn Hassan của tuyển Iraq chỉ có thể cản phá được tình huống dứt điểm của Trọng Hoàng trước khi đứng nhìn Công Phượng thoát xuống lao vào đá bồi để tiếp tục đưa tuyển VN dẫn trước

>>> Xem tình huống Công Phượng ghi bàn tại đây

37' THAY NGƯỜI! Tuyển Iraq có sự thay đổi đầu tiên trong trận đấu. Hậu vệ số 3 Frans Putros rời sân để nhường chỗ cho Bashar Rasan.

35' VÀO! TUYỂN IRAQ QUÂN BÌNH TỈ SỐ 1-1 Trung vệ Duy Mạnh khống chế bóng không tốt, để tiền đạo mới 18 tuổi Muhanad Ali nhanh chóng cướp bóng và đánh bại thủ môn Văn Lâm trong tư thế đối mặt.

32' Tình huống không hiểu ý giữa Trọng Hoàng và Duy Mạnh đã vô tình  tạo điều kiện để Kadhim dứt điểm nhưng lại đưa bóng đi không trúng đích.

Thủng lưới phút cuối khiến tuyển VN trắng tay ở trận ra quân Asian Cup 2019
Phan Văn Đức chơi rất năng nổ trên sân. Ảnh: Trần Khánh.

23' VÀO! TUYỂN VN MỞ TỈ SỐ Tình huống vụng về của Ali Atiyah đã vô tình giúp tuyển VN có bàn thắng mở tỉ số 1-0. Pha bóng mà Công Phượng đã nhanh chóng thoát xuống từ đường chuyền của Quang Hải và khiến hậu vệ đội bạn lúng túng.

>>>> Xem tình huống Ali Atiyah vô tình giúp tuyển VN có bàn thắng

21' KHÔNG VÀO! Duy Mạnh đã nhanh chóng cắt bóng từ đường căng ngang vào vòng cấm đầy nguy hiểm của tuyển Iraq.  

19' Từ đường chuyền bên cánh phải của Hồng Duy, Quang Hải đã nhanh chóng thoát xuống. Nhưng tiếc rằng Quang Hải đã bay người  vô lê không trúng bóng trong vạch 16m5.

18' THẺ VÀNG! Osama Rashid bên phía tuyển Iraq vừa bị trọng tài rút tấm thẻ vàng sau tình huống phạm với Quang Hải. 

13' KHÔNG VÀO! Thủ môn Văn Lâm xuất sắc bay người cứu thua sau từ tình huống dứt điểm trược vạch 16m5 của Osama Rashid.   

1' THẺ VÀNG! Tiền vệ Trọng Hoàng đã nhận tấm thẻ vàng đầu tiên của trận đấu. 

0' Trọng tài Abdulrahman Al Jassim (Qatar) đã thổi còi bắt đầu trận đấu giữa tuyển VN với tuyển Iraq. Tuyển VN ra sân trong trang phục áo đỏ - quần đỏ - tất đỏ. Tuyển Iraq được giao bóng trước.  

Thủng lưới phút cuối khiến tuyển VN trắng tay ở trận ra quân Asian Cup 2019
Rất đông CĐV Việt Nam đã có mặt trên sân Zeyed Sport City. Ảnh: AFC.

* NHÀ VÔ ĐỊCH WORLD CUP 2006 GỬI LỜI CHÚC ĐẾN TUYỂN VN

Tại Asian Cup 2019, tuyển VN được bố trí ở chung khách sạn với tuyển Trung Quốc. Trên đường ra sân Zeyed Sport City để đấu với tuyển Iraq, HLV của tuyển Trung Quốc là Marcello Lippi đã gửi lời chúc đến thầy trò HLV Park Hang-seo.

"Tuyển Trung Quốc và tuyển Iraq đã thi đấu giao hữu với nhau trước thềm Asian Cup 2019. Họ là đội bóng mạnh tại giải đấu. Tôi chúc tuyển VN may mắn và thành đấu thành công", ông Lippi chia sẻ. 

QUANG HẢI LỌT VÀO TOP 3 CÚP CHIẾN THẮNG

Nam vận động viên của năm là hạng mục hấp dẫn nhất ở "chung kết" Cúp Chiến thắng 2018 khi Quả bóng vàng VN Nguyễn Quang Hải sẽ cùng 2 nhà vô địch ASIAD 18 môn Pencak Silat Nguyễn Văn Trí và Trần Đình Nam đua tranh để trở thành người chiến thắng duy nhất.

Thủng lưới phút cuối khiến tuyển VN trắng tay ở trận ra quân Asian Cup 2019
Top 3 ứng viên hạng mục nam VĐV của năm. Ảnh: Webthethao.vn.

* ĐÌNH TRỌNG BÌNH LUẬN TRẬN ĐẤU TUYỂN VN GẶP TUYỂN IRAQ

Trung vệ Trần Đình Trọng được Đài truyền hình Việt Nam mời đến trường quay để bình luận trận đấu giữa tuyển VN gặp tuyển Iraq. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội đã dính chấn thương trước thềm AFF Cup 2018 nhưng vẫn cố gắng thi đấu để góp công đưa đội tuyển lên ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Điều này khiến chấn thương của trung vệ 22 tuổi trở nên nặng hơn và anh đành lỡ hẹn với Asian Cup 2019. Dự kiến, Đình Trọng sẽ lên đường sang Hàn Quốc để chữa trị vào ngày 10/1 tới.

Thủng lưới phút cuối khiến tuyển VN trắng tay ở trận ra quân Asian Cup 2019
Đình Trọng rạng ngời trên sóng truyền hình VTV6. Ảnh: Chụp màn hình. 

 * ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT CỦA TUYỂN VN: "EM ÚT" VĂN HẬU DỰ BỊ

Gần 2 tiếng đồng hồ trước giờ bóng lăn, HLV Park Hang-seo đã công bố đội hình xuất phát của tuyển VN trong trận đấu ra quân tại Asian Cup 2019 gặp tuyển Iran (20h30, theo giờ VN).

Cụ thể, chiến lược gia người Hàn Quốc đã đặt niềm tin vào Nguyễn Phong Hồng Duy ở vị trí hậu vệ cánh trái, thay cho Đoàn Văn Hậu. Cánh đối diện là sự trở lại của Nguyễn Trọng Hoàng.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trung vệ Bùi Tiến Dũng thay thế vị trí của Trần Đình Trọng trong hệ thống 3 trung vệ. Lương Xuân Trường được thầy Park trao cơ hội đá chính với Hùng Dũng ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Đồng nghĩa với việc Nguyễn Quang Hải được đẩy về vị trí sở trường tiền đạo lệch phải. Nguyễn Công Phượng được bố trí thi đấu cao nhất trong đội hình của tuyển VN.

Thủng lưới phút cuối khiến tuyển VN trắng tay ở trận ra quân Asian Cup 2019
Đội hình xuất phát của tuyển VN. Ảnh: VFF.

Thống kê bóng đá bảng D Asian Cup 2019: ĐT Việt Nam - ĐT Iraq

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm