Công Phượng tỏa sáng, TPHCM giành điểm đầu tiên tại AFC Cup 2020

Song Linh
thứ ba 11-2-2020 11:00:00 +07:00 0 bình luận
Cựu tiền đạo Sint-Truiden đã ghi bàn giúp TPHCM cầm hòa chủ nhà Yangon United 2-2 ở trận mở màn vòng bảng AFC Cup 2020.

Hành quân đến Myanmar ở trận mở màn vòng bảng AFC Cup 2020, TPHCM gặp nhiều khó khăn về lực lượng, khi bộ đôi ngoại binh Viktor Prodell - Matias Prodell vắng mặt vì chấn thương. Chính vì vậy, Công Phượng trở thành niềm hy vọng của đại diện V.League.

Và không phụ lòng tin của HLV Chung Hae-seong cũng như NHM, chân sút người xứ Nghệ đã tỏa sáng ở phút 41. Từ quả tạt của Công Hiển, số 21 bên phía đội khách băng vào đánh đầu ở cự ly gần đánh bại thủ môn của Yangon United. Đó là bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho TPHCM.

Trước khi Công Phượng tỏa sáng, bảng tỷ số liên tục thay đổi. Đầu tiên, Amido Baldé giúp TPHCM vượt lên dẫn trước với pha bật cao đánh đầu hiểm hóc ở phút 11. 4 phút sau, cũng với một pha đánh đầu, Emmanuel Uzochukwu đưa trận đấu về thế quân bình.

Công Phượng tỏa sáng, TPHCM giành điểm đầu tiên tại AFC Cup 2020

Công Phượng ghi bàn thắng san bằng tỷ số 2-2 cho TPHCM

Thanh Thắng đã chạm tay vào bóng ở tình huống này, nhưng không thể cứu thua cho đội khách. Chưa dừng lại, đến phút 19, Yangon United có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 sau cú sút xa đẹp mắt của Maung Maung Win.

Trái với hiệp 1 ngập tràn bàn thắng, NHM không được chứng kiến bất cứ pha lập công nào trong hiệp 1. Yangon United cầm bóng nhiều hơn và cũng có một vài lần uy hiếp khung thành của Thanh Thắng nhưng những pha dứt điểm đều thiếu đi sự chuẩn xác cần thiết.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2. 1 điểm trên sân khách là kết quả có thể chấp nhận với thầy trò Chung Hae-seong ở trận ra quân tại bảng F AFC Cup.

Tỷ số chung cuộc: Yangon United 2-2 TPHCM

Bàn thắng

Yangon United: Emmanuel Uzochukwu (15'), Maung Maung Lwin (19').

TPHCM: Amido Balde (12'), Công Phượng (42').

Đội hình thi đấu

Yangon United: Kyaw Zin Htet, Thein Than Win, Maung Maung Win, Maung Maung Lwin, Zar Ni Htet, Kaung Htet Soe (Zin Min Tun 62'), Thu Rein Soe, Công, Murata, Barfo (Than Paing 78'), Uzochukwu.

TPHCM: Thanh Thắng, Tùng Quốc, Ngọc Thịnh, Diakate, Đức Lương, Phi Sơn, Hoàng Thịnh, Công Hiển, Anh Tuấn, Công Phượng, Amido Balde (Xuân Nam 41').

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm